8 bước cơ bản để học một dự án bất động sản

Bạn là người trẻ năng động, hoạt bát và đang dấn thân vào con đường trở thành một sale bất động sản chuyên nghiệp. Tuy nhiên, “vạn sự khởi đầu nan”, và bạn cũng không ngoại lệ. Với vốn kiến thức ít ỏi của mình, bạn không đủ tự tin để có thể đem sản phẩm của mình giới thiệu đến khách hàng một cách tốt nhất, chưa nói đến việc bạn có bán được hay không. Khi tiếp cận với một dự án bất động sản làm cách nào để đọc nhanh nhất và các yếu tố cần quan tâm nhất của khách hàng là gì?

An Nguyễn xin lưu ý bạn rằng: Bạn sẽ chẳng thể bán được hàng nếu bạn chưa hiểu gì về sản phẩm của bạn. Vậy nên, am hiểu về sản phẩm bạn đang bán chính là bước khởi đầu vững chãi. Chỉ khi hiểu tường tận, từ ưu điểm cho đến nhược điểm của sản phẩm, bạn mới có thể xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, và mới đủ tự tin giới thiệu đến khách hàng sản phẩm đó.

Trong bài viết này, An Nguyễn xin giới thiệu đến bạn 8 bước cơ bản để học một dự án bất động sản cụ thể là dự án “nhà ở chung cư” dành cho sale mới vào nghề.

1. Tên dự án bất động sản

Tên dự án cũng chính là điểm nhận diện đầu tiên mà nhờ đó khách hàng có thể phân biệt dự án này với dự án khác. Bạn sẽ rơi vào tình huống dở khóc, dở cười nếu như bạn giới thiệu sai tên dự án bất động sản bạn đang bán đấy!.

Dự án có bao nhiêu tên?, tên dự án là gì?, tên thương mại là gì? tên do thị trường đặt ra?,…chính là điểm bạn cần quan tâm đầu tiên.

Ví dụ: Một dự án tọa lạc tại đường Âu Cơ quận Tân Phú có vài cái tên. Tên Thương mại của dự án là “Oriental Plaza” bao gồm cả khu thương mại phía dưới và căn hộ chung cư các tầng trên của tòa nhà. Tuy nhiên dự án còn có một cái tên khác là “Southern Dragon”. Có lẽ vì tâm lý sính ngoại nên các chủ đầu tư thường đặt tên nước ngoài cho dự án của mình, khiến việc tiếp cận khách hàng qua tên rất khó khăn. Nếu một người dân bình thường kém tiếng anh thì việc viết đúng tên dự án là cả một vấn đề nên dự án đề cập phía trên được thị trường phiên dịch tên Tiếng Việt là: “Căn hộ Rồng Phương Nam” hoặc “căn hộ Đông Phương Phát”.

Bạn sẽ phải thuộc làu các tên dự án, ý nghĩa của tên mà chủ đầu tư đã hun đúc cho sản phẩm thông qua cái tên đó. Nghe có vẻ dễ nhưng không dễ nếu bị khách hàng vặn vẹo đấy nhé!

2. Vị trí của dự án bất động sản.

Tổng thống Mỹ Donal Trump từng là 1 tay trùm bất động sản khét tiếng ở Mỹ và ông có câu: “Đối với 1 dự án bất động sản thì quan trọng nhất là vị trí – vị trí – và vị trí”

Đây sẽ là thông tin quan trọng mà khách hàng quan tâm trước khi quyết định có tìm hiểu sâu về dự án hay không. Một người đang làm việc tại khu công nghệ cao sẽ chú ý hơn đến các dự án nằm tại quận 9, quận 2, quận Thủ Đức hoặc lân cận nơi họ đang làm việc hoặc sinh sống.

Bên cạnh đó bạn còn cần phải tìm hiểu về các thông tin như:

  • Liên kết vùng của dự án (Cách trường học, bệnh viện, siêu thị, ….. bao nhiêu Km)
  • Vị trí về giao thông của dự án (Đường chính dự án, các con đường kết nối tới trung tâm, đường thay thế…..)
  • Đặc điểm khác biệt về vị trí của sản phẩm bất động sản so với các dự án xung quanh (điểm mạnh, điểm yếu, sự khác biệt tạo nên giá trị tiềm năng về vị trí cho dự án …)

3. Chủ đầu tư của dự án.

Lướt một vòng thị trường bất động sản, hẳn sẽ nhiều khách hàng lo ngại với các thông tin liên quan đến những dự án “bị ngưng” do chủ đầu tư không đủ lực, vì chủ đầu tư không uy tín mà người mua nhà mất trắng hoặc tình trạng chất lượng căn hộ thấp. Vậy nên, khi học về một dự án bất động sản, bạn phải tìm hiểu các thông tin liên quan đến chủ đầu tư: uy tín của chủ đầu tư ra sao?, đã làm những dự án nào?, quy mô ra sao, có được khách hàng phản hồi tốt?, nguồn lực kinh tế của chủ đầu tư đến từ đâu, đã lên sàn hay chưa?,…

Đơn cử như Đất Xanh – nhà đầu tư của Opsal Riverside, Sunview Town… thu về kết quả bán hàng nhanh chóng nhờ chú trọng hiện thực cam kết với người mua, công khai và cập nhật thông tin xây dựng thường xuyên qua nhiều kênh. Chính vì lí do này nên các dự án sau này của Đất Xanh như Opal Boulevard Bình Dương, khách hàng đặt niềm tin và không ngần ngại khi lựa chọn.

4. Sản phẩm bất động sản.

Đây chính là phần chi tiết bạn cần tìm hiểu nếu muốn tư vấn rõ ràng cho khách hàng. Cụ thể bạn cần tìm hiểu:

  • Quy mô dự án: tổng diện tích dự án là bao nhiêu m2?, có bao nhiêu block?, mỗi block cao bao nhiêu tầng?, mật độ xây dựng của dự án là bao nhiêu?. Tiện ích nổi bật tại dự án là gì?. 
  • Về mặt bằng tổng thể dự án, mặt bằng các tầng (mỗi tầng bao nhiêu căn hộ, vị trí ra sao, cầu thang bộ, cầu thang máy,…), thiết kế căn hộ (vị trí phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh bố trí ra sao, trần cao, nội thất như thế nào cho hợp lý,…), hướng căn hộ (hướng ban công, hướng của chính), các loại diện tích căn hộ,…để có thể tư vấn cho khách hàng sản phẩm phù hợp nhất với điều kiện kinh tế, phong thủy,…
  • Đơn vị thi công, giám sát và đơn vị quản lý dự án là đơn vị nào, có uy tín hay không?

5. Pháp lý dự án.

Tính pháp lý của dự án là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định việc mua nhà tại một dự án bất động sản. Việc cung cấp công khai “hồ sơ pháp lý” đầy đủ, rõ ràng của dự án bất động sản chính là một trong những lý do then chốt khiến người mua sẵn sàng xuống tiền ngay để mua căn hộ.

Vì vậy, bạn cần tìm hiểu tất cả các thông tin liên quan đến pháp lý của dự án bất động sản mà bạn đang bán: dự án đã được cấp phép đầu tư, đã có giấy phép xây dựng hay chưa?, đã có nghiệm thu phòng cháy chữa cháy? đã có bảo lãnh ngân hàng hay chưa?…… theo luật kinh doanh nhà ở.

Và khi khách hàng của bạn ký hợp đồng thì đó là: hợp đồng mua bán, hợp đồng góp vốn hay hợp đồng vay vốn. Đây chính là điểm quan trọng nhất mà bất cứ sale hay khách hàng nào cũng đều quan tâm.

6. Giá bán, phương thức thanh toán & Chính sách bán hàng

Mỗi một dự án tùy theo vị trí, kích thước, hình thức, tiện ích, nhu cầu hoặc lợi nhuận mang lại sẽ được đưa vào các phân khúc khác nhau và giá bán dựa vào đó cũng có sự khác biệt. Tất cả những điều nói phía trên nhằm đưa đến cho bạn cái nhìn về dự án, từ đó đánh giá sản phẩm của mình thuộc phân khúc nào và cuối cùng là bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm khách hàng đối tượng cho phân khúc sản phẩm đó.

Thứ 2 là “phương thức thanh toán” của dự án. Bạn cần tìm hiểu xem tiến độ thanh toán của sản phẩm như thế nào, thanh toán theo thời gian hay theo tiến độ xây dựng của dự án, thanh toán bao nhiêu thì được giao nhà. Có ngân hàng nào hỗ trợ vay mua hay không, nếu có thì lãi suất, điều kiện vay vốn, thời gian đáo hạn hay thời gian vay vốn cụ thể ra sao,…

Thứ 3 là Chính sách bán hàng như: quà tặng đi kèm, bốc thăm trúng thưởng ra sao…

7. Xem thực địa dự án.

Đây là bước cuối cùng rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Chỉ khi dấn thân đến xem và tìm hiểu thực tế về dự án bạn mới có thể tự mình trải nghiệm ưu điểm và nhược điểm của dự án từ đó mới có thể tư vấn và hướng dẫn khách hàng một cách chính xác nhất.

Đừng quên tìm hiểu 2-3 dự án liền kề bán kính 2km dự án mà mình đang bán, chắc chắn sẽ có lúc cần dùng đến bởi vì khách hàng rất thông thái. Trước khi quyết định xuống tiền để CỌC sản phẩm bất động sản mang giá trị lớn thì người mua cũng phải tìm hiểu khá nhiều thông tin dự án lân cận. Hãy nhớ câu nói “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”

 

8. Luyện tập Hỏi đáp tư vấn trước gương hoặc cùng đồng đội.

Sau thời gian ôn luyện thông tin, khảo sát dự án, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, nắm bắt xu hướng thị trường….. Thì việc cuối cùng bạn cần làm là hãy luyện tập tư vấn 1 vs 1 với đồng đội hay sếp của mình. Chắc chắn sẽ phát hiện ra nhiều điều bất ngờ thú vị cũng như cơ hội để kiểm tra lại kiến thức thật kỹ trước khi bắt đầu hành trình chinh phục khách hàng.

CUỐI CÙNG, GOOGLEREAL XIN KÍNH CHÚC CÁC BẠN TÌM HIỂU THẬT KỸ VỀ NGHỀ CỦA MÌNH ĐỂ CÓ THỂ PHÁT TRIỂN VÀ THÀNH CÔNG VỚI CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH SALE BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0923.158.158